Quy Trình Giải Quyết Tranh Chấp

1. Cơ chế giải quyết tranh chấp

Homeguru.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật. Vì vậy, homeguru.vn đề nghị thành viên tham gia đăng tin giao dịch trên website phải cung cấp các thông tin chính xác. Mọi hành vi gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Người dùng hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin trong tin đăng ký. Tuy nhiên, homeguru.vn sẽ hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất có thể khi nhận được phản hồi, phàn nàn hay khiếu nại về sự trung thực liên quan đến tin đã đăng bằng cách xóa tin, hạ tin, thông báo đến cộng đồng trên website,...nếu nghiêm trọng có thể thông báo hủy tài khoản của người đã đăng tin nếu BQT homeguru.vn cảm thấy có hại cho uy tín của homeguru.vn hoặc quyền lợi của những khách hàng khác.

2. Quy trình giải quyết tranh chấp

Bước 1: Thành viên mua hàng khiếu nại về tài sản của người bán trên homeguru.vn qua email: info@homeguru.vn

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của homeguru.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên mua hàng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì homeguru.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Trường hợp khiếu nại dịch vụ: homeguru.vn cam kết tiếp nhận khiếu nại của thành viên và giải quyết trong vòng 24h đồng thời bồi thường cho khách hàng nếu do lỗi của homeguru.vn dẫn đến thiệt hại.

Trường hợp khiếu nại về tài sản dịch vụ được giao dịch trên Homeguru.vn: homeguru.vn sẽ yêu cầu thành viên bán hàng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của thành viên mua hàng. Nếu thành viên bán hàng không giải quyết thì BQT homeguru.vn sẽ dừng hợp tác với đối tác đó và hỗ trợ người mua hàng bảo vệ quyền lợi của mình.

Bước 3: Nếu trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của homeguru.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

3. Vai trò và trách nhiệm của các bên trong việc giải quyết tranh chấp

a. Trách nhiệm của homeguru.vn:

Website cung cấp dịch vụ TMĐT homeguru.vn sẽ hỗ trợ người mua bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung liên quan đến giao dịch khi có tranh chấp với người bán.

Website cung cấp dịch vụ TMĐT homeguru.vn có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và có biện pháp xử lý kịp thời để giải quyết những mâu thuẫn xảy ra giữa người mua và người bán trong quá trình giao dịch.

b. Trách nhiệm của người bán:

Người bán có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến tài sản có nhu cầu bán, nếu do lỗi của người bán trong việc cung cấp thông tin khiến hiểu sai lệch về tài sản dẫn đến tổn thất, người bán phải tự chịu trách nhiệm về việc tổn hại này.

c. Trách nhiệm của người mua:

Người mua có trách nhiệm cung cấp đúng, đủ và chính xác thông tin giao dịch khi có xảy ra tranh chấp. Đồng thời phối hợp với ban quản trị website homeguru.vn để kiểm tra thông tin phát sinh với người bán phục vụ công tác giải quyết tranh chấp

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh thì ban quản trị website homeguru.vn sẽ chuyển vụ việc sang cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, nhất là cho bên mua. Đồng thời Website cung cấp dịch vụ TMĐT homeguru.vn có trách nhiệm hỗ trợ Cơ quan pháp luật bằng việc cung cấp thông tin về người bán và người mua trong quá trình điều tra.